THỊT BÒ TỐT CHO MỌI ĐỐI TƯỢNG

Thịt bò là nguồn thực phẩm giàu protein chất lượng cao cũng như các loại vitamin và chất khoáng. Vì thế, thịt bò được coi là một nguyên liệu tuyệt vời trong chế độ ăn uống lành mạnh cho hầu hết đối tượng từ trẻ đến già.

1. Lượng protein tương ứng với từng loại thịt bò

100 gram ức bò27 gram protein
100 gram thịt bò phile20.1 gram protein
100 gram thịt bò đóng hộp26 gram protein
100 gram thịt thăn bò29 gram protein
100 gram thịt sườn bò non16.7 gram protein
100 gram thịt bò bằm23 gram protein
100 gram thịt vai bò hầm30 gram protein
100 gram lưỡi bò17.1 gram protein
100 gram thịt mông bò27 gram protein.
Lượng protein tương ứng trong từng loại thịt bò

2. Dinh dưỡng trong bò tốt như thế nào cho từng đối tượng?

Gymer

Thịt bò là nguồn dinh dưỡng giàu nguồn protein hàng đầu cho người tập gymer, thể hình. Khoáng chất carnitine có trong các loại thịt màu đỏ như thịt bò cũng rất cần thiết cho sự tăng trưởng cơ bắp và duy trì khối lượng cơ bắp

Cải thiện hiệu suất tập luyện thể dục: Tuy rằng hàm lượng axit béo thấp nhưng thịt bò lại có chứa nhiều axit linoleic giúp chống lại oxy hóa trong quá trình luyện tập, cho bạn tập cường độ cao hơn nhưng bền bỉ hơn, mạnh mẽ hơn.

Phòng chống thiếu máu: Trong bò giàu sắt giúp cơ thể phòng chống tình trạng thiếu máu

Đót cháy mỡ hiệu quả: Trong thịt bò chứa citicolin – chất này giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Vì thế ăn nhiều thịt bò sẽ không gây mập hay thừa cân phù hợp cho đối tượng muốn tăng cơ nhưng không tăng cân.

Trẻ ăn dặm và trẻ nhỏ

Ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt ở trẻ: trẻ em luôn cần sắt và kẽm để sản xuất hồng cầu, nên khi ăn một lượng vừa đủ thịt bò sẽ giúp trẻ ngăn ngừa sự thiếu hụt dinh dưỡng và thiếu máu.

Thúc đẩy sự phát triển trí óc và thể chất: thịt bò là một loại thức ăn hỗ trợ sức khỏe và sự phát triển não ở trẻ với các chất dinh dưỡng gồm sắt và kẽm khi cơ thể con người có thể hấp thụ từ thịt bò dễ hơn từ thực vật. Ngoài ra khi cho bé ăn thịt bò có thể hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh ở trẻ nhưng không làm trẻ bị tăng cân quá mức.

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh: thịt bò giàu sắt với kẽm sẽ giúp hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột của trẻ, giúp trẻ tăng cường khả năng miễn dịch

Xây dựng 1 khẩu vị phong phú cho trẻ. Tuy nhiên hạn chế cho trẻ ăn quá nhiều, chỉ nên sử dụng không quá 3 lần / tuần, và mức tiêu thụ tối đa từ 250-300g.

Người trưởng thành

Trong thịt bò có chứa Carnosine- một axit amin quan trọng đối với sức khỏe con người – giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm ngoài ra còn giúp giảm bệnh xơ vữa động mạch và các bệnh mãn tính khác.

Các triệu chứng chính gồm có mệt mỏi và suy nhược. Thịt bò là một nguồn giàu chất sắt, chủ yếu ở dạng sắt heme, cơ thể sẽ hấp thụ sắt heme hiệu quả hơn nhiều so với sắt không heme.

Ngoài ra thịt bò còn cung cấp glutathione một chất chống oxy hóa bậc nhất : giúp cơ thể chống lão hóa, tăng tuổi thọ, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Bà bầu

Cung cấp protein chất lượng: cung cấp 1 lượng lớn protein cùng các axit amin cần thiết cho sự hình thành các tế bào và mô trong cơ thể gồm cơ bắp, xương, da và các cơ quan nội tạng của thai nhi.

Giàu sắt: giúp sản xuất hồng cầu, cung cấp oxi cho bào thai. Trong thời kì mang thai, nhu cầu cần bổ sung sắt cho mẹ và bé tăng cao, bổ sung sắt sẽ giúp duy trì, đảm bảo sự phát triển của thai nhi.

Đồng thời giúp ngăn ngừa thiếu máu và suy nhược cơ thể .

Mua bò tại: https://genki.vn/danh-muc-san-pham/bo-uc/

Chia sẻ bài viết