Tết Cổ Truyền Ở Nhật bản

Nhật bản là một đất nước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, đặc biệt là văn hóa Nhật – một giá trị truyền thống đặc sắc có sức ảnh hưởng không chỉ trong nước mà cả ngoài cộng đồng quốc tế. Ngày nay trong quá trình hội nhập, văn hóa phương Tây tràn ngập mang lại sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến văn hóa Nhật Bản khiến Nhật Bản từ lâu đã không còn đón tết âm lịch như các nước Châu Á khác. Tuy nhiên tết truyền thống Nhật Bản vẫn luôn giữ gìn được những sắc thái [...]
Chi tiết

SỰ KHÁC NHAU GIỮA THỊT BÒ WAGYU ÚC VÀ THỊT BÒ WAGYU NHẬT BẢN

Thịt bò Wagyu vốn nổi tiếng là loại thịt bò cao cấp nhất trên thế giới. Thịt bò Wagyu có chứa vân mỡ cẩm thạch với chất béo ít, có tỷ lệ cao hơn các chất béo không bão hòa đơn, axit béo omega-3 và omega-6 và cholesterol thấp trong hơn thịt bò thông thường. Sự kết hợp của các chất béo cung cấp một hương vị phong phú và thơm ngon đặc biệt cho thịt bò Wagyu so với thịt bò khác. Vậy có sự khác nhau gì về chất lượng giữa thịt bò Wagyu nuôi tại Úc và [...]
Chi tiết

Cá Cơm Nhật Bản Shirasu – Những viên đá quý từ đại dương

Shirasu là gì? Shirasu 【白子:しらす】, hoặc như chúng ta biết, whitebait, là một tên được đặt cho cá con của một vài giống khác nhau. Thông thường khi nói đến shirasu, chúng ta thường nghĩ đến một loại cá mòi. Nó được xuất hiện trong các bữa ăn ở khắp Nhật Bản, như một phần của bữa sáng, bữa trưa và/hoặc bữa tối, đặc biệt là ở các khu vực gần biển. Từ những món ăn tươi sống đến những món đã được nấu chín, hay thậm chí các món khô, không giống như các nước khác, Nhật Bản luôn [...]
Chi tiết

Cá thu đao – món chưa ăn là chưa biết mùa thu Nhật Bản

Tháng 9-10 đến Nhật Bản, thực khách không thể bỏ qua món cá thu đao nướng béo ngậy ăn kèm củ cải bào và chanh tươi. Cá thu đao (sanma) đánh bắt chủ yếu vào tháng 9-10 có chứa nhiều loại dầu tốt cho sức khỏe và được xem là loại đặc sản nổi tiếng của mùa thu Nhật Bản. Vào thời Edo (1603 - 1868), loại cá có lớp da xanh bóng sáng này bị xem như một thực phẩm cấp thấp, trong khi các loại cá trắng được ưa chuộng hơn nhiều. Chỉ tới khi một loạt thiên [...]
Chi tiết

Vì Sao Nhật Bản Lại Có Một Ngày Riêng Biệt Để Thưởng Thức Lươn Nhật

Lươn Nhật Unagi là không những thơm ngon mà còn đặc biệt chứa nhiều chất dinh dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn tuổi, ai ai cũng yêu thích món ăn này. Việc chế biến lươn đòi hỏi nhiều đầu bếp đảm nhận và được chia ra thành nhiều khâu, chỉ những đầu bếp có thời gian học việc lâu năm (3-8 năm) mới được giao nhiệm vụ sơ chế lươn. Hương vị của món ăn phụ thuộc chủ yếu vào công đoạn nướng nên thường do các đầu bếp có kinh nghiệm lâu [...]
Chi tiết

FBA Họp Mặt Lần Thứ 20

Ngày 3/12/2019 hội FBA của các cựu sinh viên trường Đại học Ngoại Thương đã có cuộc họp lần thứ 20 với chủ đề: Quà Tết và tương tác cùng Logistics Chủ trì cuộc họp mặt là ông Gia Cát Đoàn – phó chủ tịch hội doanh nhân Ngoại thương. Nội dung buổi họp là ra mắt các set quà tết của các doanh nghiệp trong hội và chia sẻ những điểm mạnh, yếu biir dung cho nhau để các doanh nghiệp cùng phát triển. Các set quà tết từ 5 doanh nghiệp: Lương Nguyên – thương hiệu Genki Japan [...]
Chi tiết

Team Building Của Đại Gia Đình Genki Japan House 2019

Cháy hết mình, vui hết sức, tinh thần đồng đội cao, đó là tất cả những gì đọng lại trong kí ức vui vẻ sau chuyến Team Building của đại gia đình Genki Rời xa thành phố chật chội và náo nức, các chi nhánh, văn phòng và kho của Genki Japan House từ khắp mọi miền đất nước từ Hà Nội, Nha Trang, Đà Nắng, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, đã cùng nhau hội tụ về Thành Phố Đà Nẵng tràn đầy nắng vàng xinh đẹp. Máy bay hạ cánh đến Đà Nẵng xinh đẹp vào lúc 13h ngày [...]
Chi tiết

6 nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản

Văn hóa nhật bản đã trải qua hàng nghìn năm hình thành và phát triển, và có những đặc trưng rất riêng mang đậm bản sắc dân tộc. Là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống tạo nên sự khác biệt Văn hóa truyền thống được ví như linh hồn của mỗi quốc gia, bởi vì nó trường tồn cùng mỗi dân tộc qua cùng năm tháng. Đối với văn hóa Nhật Bản là còn là một biểu tượng về tinh thần. Sau đây mình xin giới thiệu 6 nét đặc trưng của đất nước Nhật [...]
Chi tiết

Genki Japan House – 3 năm một chặng đường

Sự khác biệt lớn nhất làm nên thành công của Genki Japan House, được khách hàng tín nhiệm chính là 100% nguyên liệu, thực phẩm Nhật Bản đều được nhập khẩu trực tiếp, không nhập hàng từ nước thứ ba nên sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng. Hiện nay, Genki Japan House có trên 1.000 khách hàng, là đối tác tin cậy của hơn 500 nhà hàng cao cấp và khách sạn, resort 5 sao với hơn 70 nhân viên làm việc tại 7 chi nhánh tại các tỉnh thành phố trên cả nước [...]
Chi tiết

CEO CLEARWATER THĂM VIỆT NAM

Ngày 13/11/2019 sau ba năm trở thành đối tác độc quyền của Clearwater seafoods, CEO Ian Smith đã chính thức có chuyến đến thăm và làm việc với CEO Jolie Nguyễn, TGĐ Kelvin Đào. CEO Jolie Nguyễn - TGĐ Kelvin Đào cùng với CEO Ian Smith bàn về tình tình thị trường Với sản lượng mỗi năm trên 38000 tấn, Clearwater đang là nhà đánh bắt và chế biến lớn nhất trên thế giới. Ngoài ra, Clearwater còn là nhà phân phối cho toàn thế giới về sản phẩm sò đỏ, đặc biệt là ở thị trường Nhật Bản và [...]
Chi tiết