CEO GENKI JAPAN HOUSE chia sẻ cách chèo chống trong đại dịch Covid-19

GENKI JAPAN HOUSE chuyển sang cung cấp dịch vụ giao hàng tại nhà.

Tuy nhiên trong thời điểm cả nước đang ‘Chống dịch như chống giặc’, các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống gần như chịu trận thì vẫn có đơn vị tìm được “khe sáng”. Đơn cử là chuỗi thương hiệu GENKI JAPAN HOUSE đơn vị chuyên cung cấp thực phẩm Nhật và thủy hải sản nhập khẩu cho hơn 1.000 nhà hàng khách sạn cả nước, với 7 điểm văn phòng kho trên cả nước: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Từ tháng 2 khi dịch Covid khởi phát ở Trung Quốc, du lịch tại Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nhiều. Các khách sạn công suất phòng giảm 60-70%, nhà hàng thì vắng khách nên lượng mua hàng từ các đối tượng khách hàng chính của Genki đã giảm mạnh. Trong tháng 2 doanh số đã giảm đến 50% so với tháng 1.

Một trong những sáng kiến mà chị Nguyễn Thị Kim Huyền (Jolie Nguyễn), CEO của công ty TNHH Dịch vụ Lương Nguyên – thương hiệu GENKI JAPAN HOUSE có chia sẻ: “Chúng tôi triển khai dịch vụ “bếp” để dùng chính nguyên liệu của mình chế biến ra sushi và sashimi, lập nên một kênh thức ăn nhanh kiểu Nhật rồi giao đến cho nhân viên các văn phòng, hay gia đình.” Dịch vụ này nhanh chóng được đón nhận từ cộng đồng vì vốn dĩ món ăn Nhật chỉ được bán ở những nhà hàng Nhật cao cấp lâu nay. Bản thân về phía công ty cũng đang nhanh chóng hoàn thiện các khâu từ chế biến, đóng gói, giao hàng nhanh để đảm bảo độ tươi ngon của sản phẩm khi giao đến tay người dùng. Và đã có nhiều phản hồi tính cực về chất lượng như nhà hàng nhưng giá rẻ như siêu thị. “Chúng tôi kỳ vọng kênh mới này sẽ đem lại một nguồn thu đáng kể bù đắp vào kênh bán hàng thông thường đang bị ảnh hưởng trầm trọng.” Chị Huyền cho biết thêm.

Như vậy có thể thấy dư trấn đằng sau vấn nạn dịch bệnh bùng phát đã khiến cho ngành dịch vụ ăn uống nhà hàng bị ảnh hưởng mạnh. Một số cơ sở chấp nhận phương án “ngủ đông” hay hoạt động cầm chừng để đảm bảo ngân sách, duy trì nhân sự để một khi dịch bệnh qua đi các doanh nghiệp có thể sớm tăng tốc lấy lại được phong độ. Và có lẽ hơn lúc nào hết bên cạnh việc chủ động lên phương án kịch bản cho riêng Doanh nghiệp mình cũng cần lắm sự hỗ trợ và ủng hộ về mặt thuế, chính sách tài chính từ các cơ quan chức năng. Có như vậy kinh tế đất nước mới có thể sớm phục hồi.

Link nguồn:
https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/ceo-cua-elg-nha-hang-khoai-va-genki-japan-house-chia-se-cach-cheo-chong-trong-dai-dich-covid-19/20200331112147236

Chị Nguyễn Thị Kim Huyền (Jolie Nguyễn), CEO của công ty TNHH Dịch vụ Lương Nguyên
thương hiệu GENKI JAPAN HOUSE.

Chia sẻ bài viết