CEO Jolie Kim Huyền và những chia sẻ trong cương vị mới: Phó chủ tịch WLIN TP. Hồ Chí Minh

Kể từ tháng 03/2021, nữ lãnh đạo Jolie Kim Huyền đã chính thức đảm nhận vai trò Phó chủ tịch WLIN TP. Hồ Chí Minh, phụ trách Ban Du lịch –  Nhà hàng – Khách sạn – Thực phẩm – Đồ uống.  

Gặp gỡ nữ lãnh đạo Jolie Kim Huyền trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến thay vì trực tiếp như thường lệ bởi lệnh giãn cách xã hội, tôi không khỏi ấn tượng bởi sự chỉn chu, năng lượng mà chị mang đến. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi trò chuyện cùng nhau nhưng quả thực mỗi lần gặp chị, tôi đều được học hỏi thêm những điều mới mẻ cùng những kinh nghiệm tuyệt vời.

Chị Jolie Kim Huyền hiện tại đang cùng lúc đảm nhận nhiều vị trí như CEO Genki Japan House, CEO Công ty Global Maritime Services, CEO Công ty TNHH Dịch vụ Lương Nguyên, CEO của LNS US LLC. Đối với các hoạt động cộng đồng, chị được biết đến với danh xưng Chủ tịch CLB WLIN Charming Nhiệm kỳ III và gần đây nhất là vai trò Phó Chủ tịch Ban Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn –  Thực phẩm – Đồ uống WLIN TP. Hồ Chí Minh.

Ms Jolie Kim Huyền – Phó Chủ tịch Ban Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn, Thực phẩm, Đồ uống – CEO Genki Japan House

Giờ đây, hãy cùng phóng viên của WLIN Global có cuộc trò chuyện ngắn với chị – Một nữ lãnh đạo luôn sống tình cảm với mọi người nhưng điều hành doanh nghiệp bằng lý trí và một cái đầu lạnh, để hiểu rõ hơn về cách chị dẫn dắt doanh nghiệp, cân bằng cuộc sống cũng như những chia sẻ về định hướng phát triển Ban Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn –  Thực phẩm – Đồ uống của WLIN TP. Hồ Chí Minh trong cương vị mới nhé!

PV: Chào chị Jolie, cộng đồng biết đến chị với hình ảnh một nữ lãnh đạo đầy năng lượng và nhiệt huyết. Vậy, làm thế nào để chị luôn giữ được năng lượng ấy cho cả việc kinh doanh, vun vén gia đình và đóng góp cho các hoạt động cộng đồng?

Cùng lúc điều hành nhiều công ty, nhiều lĩnh vực từ khi còn rất trẻ, tôi luôn ở trong tâm thế xông pha, dấn thân, niềm đam mê dành cho công việc cứ tăng dần theo năm tháng. Bản thân doanh nghiệp tôi cũng đang có nhiều bước chuyển lớn hơn theo hoạch định tương lai. Và vì sự phát triển này, tôi và gia đình cũng có sẽ có những thay đổi lớn trong cuộc sống. Điều đó cũng mở ra cho tôi rất nhiều kế hoạch, cơ hội mới những cũng có nhiều thách thức lớn lao. Nhưng tôi luôn hiểu điều gì mình muốn làm và giá trị nào mình luôn muốn hướng tới để đặt trọng tâm ưu tiên trong mỗi giai đoạn. Và dù thế nào, giá trị cốt lõi của kinh doanh, và cuộc sống mình không được thay đổi theo năm tháng.

Phương châm giúp cho Ms Jolie Kim Huyền luôn thành công trong công việc và giữ vững hạnh phúc gia đình

Mặc dù công việc của tôi cực kỳ dày đặc nhưng tôi là người chừng mực và biết cân bằng bản thân cho sức khỏe, cho gia đình và sự nghiệp. Và may mắn hơn, tôi có người bạn đời tuyệt vời có thể giúp sức tôi trong kinh doanh, cùng tôi quan tâm chăm lo cho từng giai đoạn phát triển của con trẻ. Mỗi ngày, chúng tôi đều thức dậy sớm để tập thể dục và đưa con đi học. Bên cạnh đó, tôi luôn tránh đi công tác vào dịp cuối tuần để có thể cùng đi chợ, cùng vào bếp nấu những món ngon, rồi đưa con về thăm nội, ngoại. Hay đơn giản là đưa nhau ra một quán cà phê, ngồi đọc sách thư giãn. Cuối tuần cũng là thời gian chúng tôi ngồi bên nhau để nói về một tuần đã qua trong sự sẻ chia, tâm tình về những điều đã làm được để cùng động viên nhau tiến về phía trước.

PV: Là người có 20 năm khởi nghiệp kinh doanh trong ngành Logistics và thực phẩm, theo chị đâu là những yếu tố cần thiết để có thể khởi nghiệp và kinh doanh thành công trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay?

Trong kinh doanh, ngay khi bắt đầu dù có kế hoạch trước, chúng ta cũng sẽ không hình dung được mình sẽ đi xa như thế nào. Như bản thân mình, tôi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, cứ 5 năm lại khởi nghiệp 1 ngành ngành sau lại lớn hơn ngành trước về quy mô và độ phức tạp của ngành. Nên tôi nhận ra rằng, vượt qua nỗi sợ thất bại của bản thân, là mấu chốt để giúp tôi có thể làm được điều mình muốn và làm tới cùng. Đồng thời, bản thân cần biết chấp nhận thử thách mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt là lĩnh vực mới, dám dấn thân và dám mạo hiểm. Nhiều bạn bè của tôi 20 năm qua vẫn loay hoay vì không vượt qua được vùng an toàn này.

Tuy nhiên, để khởi nghiệp thành công, đòi hỏi bản thân cần có kiến thức về một lĩnh vực cụ thể. Như tôi, ở những mảng khởi nghiệp tưởng chừng không liên quan gì với nhau như Logistics, đá hay hải sản, thực phẩm nhưng thực tế thì mọi thứ đều xoay quanh giá trị cốt lõi của bản thân mà mình đã thấm nhuần từ ngôi trường, ngành nghề đã học cùng với giá trị mà mình hướng đến.

“Cứ đi rồi sẽ tới, cứ kiên trì bền bỉ, đủ duyên hoa sẽ nở” là những đúc kết của Ms Jolie Kim Huyền sau nhiều lần khởi nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp

Và trong suốt hành trình kinh doanh, chúng ta phải có sự linh hoạt ra những quyết định nhanh chóng, đôi khi là sống còn khi đối diện với những khó khăn thách thức để vực dậy doanh nghiệp. Ví dụ như giai đoạn Covid – 19 vừa qua, khi Genki Japan House đang phân phối cho các nhà hàng khách sạn lớn với việc kinh doanh truyền thống kênh sỉ Horeca, thì do bệnh dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng không nhỏ, doanh số thậm chí có lúc về chỉ còn 20% thì việc đưa ra quyết định chuyển hướng đến thị trường B2C chiết lẻ và làm ra những set sushi và sashimi tiện lợi giao tận nơi đã khiến cho Genki Japan House bước qua một trang mới. Và cho đến bây giờ, có lúc nằm mơ tôi cũng không nghĩ được rằng sushi của Genki giờ không chỉ có trong các buổi tiệc gia đình, công sở mà còn vào các siêu thị lớn như Mega Market, Vinmart, Big C…chỉ vì một quyết định kịp thời của tháng 3 năm ngoái.

Thông qua câu chuyện này, tôi muốn nói với mọi người rằng hãy cứ đi rồi sẽ tới, cứ kiên trì bền bỉ, đủ duyên hoa sẽ nở.

PV: Gần đây mọi người biết đến chị với vai trò Tân PCT WLIN TP. Hồ Chí Minh, phụ trách Ban Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn –  Thực phẩm – Đồ uống, chị đánh giá như thế nào về hoạt động của Ban trong 03 tháng qua?

Ms Nguyễn Thu Nga – Chủ tịch WLIN HCM, Ms Jolie Kim Huyền – PCT Ban Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn –  Thực phẩm – Đồ uống WLIN HCM, Ms Bùi Thị Bạch Hải – Chủ tịch WLIN Miền Nam (từ trái sang phải)

Tôi đã lên kế hoạch cụ thể cho Ban mình để giúp các thành viên có thể phát huy việc kết nối kinh doanh một cách tối đa bằng việc: Hoàn chỉnh profile cho các thành viên trong Ban; Tổ chức zoom chia sẻ những khó khăn và giải pháp giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn Covid – 19; Tạo các combo kết hợp sản phẩm dịch vụ với nhau, bán một sản phẩm được thêm sản phẩm khác của đồng đội. Ví dụ như việc book phòng tại Maison De Camille Boutique Hotel thì có thêm quà tặng từ Sô – cô – la Alluvia, hay việc Genki Japan House dùng Fujiwa cho các corner bán sushi của mình theo nhận diện Nhật.

Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức ngày hội du lịch ẩm thực để các thành viên và khách hàng có thể giao thương cũng như truyền thông liên tục sản phẩm dịch vụ của Thành viên trên fanpage của Ban để gia tăng cơ hội bán hàng.

Ngày hội Giao thương Du lịch – Ẩm thực Online của Ban Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn –  Thực phẩm – Đồ uống diễn ra thành công và mang lại nhiều giá trị cho các thành viên trong Ban

Nhìn chung các hoạt động ban đầu đã nhận lại nhiều kết quả và đánh giá tích cực từ các thành viên trong Ban khi doanh thu của từng thành viên đã gia tăng một cách đáng kể.

PV: Với tình hình dịch bệnh Covid phức tạp như hiện nay, Ban có những đối sách gì để vẫn duy trì sự kết nối, giao lưu và hỗ trợ các thành viên phát triển kinh doanh vượt qua hạn chế của dịch bệnh, thưa chị?

Kế hoạch hiện tại của tôi là tạo những shop online, offline nhằm đưa tất cả sản phẩm dịch vụ thành viên lên cùng hệ sinh thái. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ tổ chức các khoá đào tạo để phát triển kỹ năng, kiến thức quản trị doanh nghiệp, và phát triển bản thân cho thành viên.

PV: Còn đối với cộng đồng, xã hội, chị có thể cho biết Ban có đang lên kế hoạch, hoạt động đóng góp gì để cùng xây dựng và phát triển?

Ngoài hỗ trợ các thành viên trong Ban, chúng tôi còn tích cực lan toả sự liên kết các thành viên có cùng hệ sinh thái trong tất cả Thành viên WLIN Việt Nam, mở rộng phạm vi liên kết các Câu lạc bộ, chung tay cùng một số chương trình phòng chống dịch tuyến đầu bằng các sản phẩm dịch vụ sẵn có của doanh nghiệp như nước ion kiềm Fujiwa, mỗi sản phẩm 365 Begin là một phần ủng hộ Bắc Giang. Tôi cũng sẽ nỗ lực để tạo thêm nhiều sân chơi cho các thành viên, kết nối, chia sẻ, giao lưu nhằm trao nhiều cơ hội kinh doanh bên ngoài cho các thành viên chứ không chỉ trong phạm vi nội bộ.

PV: Và câu hỏi cuối cùng, chị có kỳ vọng gì đối với sự phát triển của Ban trong năm 2021?

Cho đến hết năm 2021, tôi hi vọng có thể xây dựng quy định hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp cho các thành viên Ban trong việc hiện diện khi họp, việc tích cực tham gia các hoạt động lớn. Tích cực đào tạo nâng cao kiến thức của mọi thành viên bằng cách mở các khoá đào tạo thường xuyên và liên tục với đội ngũ chuyên gia là thành viên trong hiệp hội và các chuyên gia đầu ngành. Từ đó thành lập một hệ sinh thái vô cùng nhân văn khi mỗi đại diện thương hiệu, mỗi sản phẩm là một phần không thể tách rời.

Ban Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn –  Thực phẩm – Đồ uống WLIN HCM trong sự kiện “RA MẮT BAN CHỦ NHIỆM WLIN TP. HỒ CHÍ MINH và VINH DANH CÁC NỮ LÃNH ĐẠO TÀI SẮC” ngày 28/4/2021

Tôi vẫn luôn ấp ủ một “tham vọng” chính là hình thành một hiệp hội ngành nghề với Logo, con dấu, hội đồng tư vấn uy tín là một sự bảo chứng cho chất lượng và dịch vụ cho ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn –  Thực phẩm – Đồ uống của tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và là một hiệp hội ngành nghề uy tín tại Việt Nam nói chung.

Xin cảm ơn chị vì đã dành thời gian tham gia phỏng vấn và có một cuộc trò chuyện đầy ý nghĩa. WLIN mến chúc chị sẽ ngày càng xinh đẹp, hạnh phúc, thành công để tiếp tục lèo lái doanh nghiệp cũng như chung tay vào các hoạt động phát triển cộng đồng nhé!

BTV Họa Mi

Link nguồn:
https://womenleadersforum.vn/wlin/ceo-jolie-kim-huyen-va-nhung-chia-se-trong-cuong-vi-moi-pho-chu-tich-wlin-tp-ho-chi-minh/

Chia sẻ bài viết