Cầu may đầu năm kiểu Nhật

Nếu Tết Nguyên Tiêu là dịp để người dân Việt lên chùa cúng sao giải hạn. Thì Nhật Bản có Lễ Tiết Phân (ngày 3 tháng 2) diễn ra hoạt động xua đuổi tà khí, đón may mắn, tiêu biểu như việc ăn sushi cuộn Ehomaki – Ăn Sushi cuộn dài.

Ehomaki là tên gọi của một loại sushi phổ biến tại Nhật Bản được sử dụng trong ngày lễ setsubun. Tên gọi này xuất hiện từ lâu đời khi có sự xuất hiện của ngày lễ này và món ăn này cũng trở thành một trong những món ăn truyền thống của người Nhật trong dịp lễ hội đặc biệt của người Nhật.

Vào lễ Tiết Phân, người Nhật tin rằng nhìn về hướng may mắn, im lặng suy nghĩ về điều mình mong muốn và thưởng thức thanh sushi cuộn tròn (tuyệt đối không được cắt thành miếng) thì những ước nguyện của bản thân sẽ trở thành sự thật.Bên trong của sushi cuộn Ehomaki thường bao gồm bảy loại nguyên liệu, tượng trưng cho bảy vị thần hạnh phúc quan niệm dân gian Nhật Bản.

Món sushi Ehomaki được bọc lớp bên ngoài là rong biển, bên trong là cơm Nhật. Phần nhân của cuộn sushi bao gồm: cà rốt, rau xào, nấm, đậu hủ, trứng tráng mỏng, dưa chuột, hải sản… Các loại nguyên liệu đều được sơ chế qua và được cuộn thành một cuộn cơm dài.

Đất nước Nhật Bản luôn tồn tại những phong tục tập quán vô cùng thú vị, đặc biệt là những món ăn truyền thống. Nếu cúng sao giải hạn chưa đủ đô với bạn, Genki có thể giúp bạn hưởng ứng luôn Lễ Tiết Phân. Hãy mua ngay sushi tươi ngon của Genki để cầu may đầu năm bạn nhé

“Genki Japan House – Vững tâm cùng chất lượng Nhật”

Chia sẻ bài viết